39B Hồng Hà Nối Dài, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 0906035680

Lễ vía bà Linh Sơn Thánh Mẩu 2024

Lễ vía bà Linh Sơn Thánh Mẩu 2024
Lễ vía bà Linh Sơn Thánh Mẩu 2024

5/5 - 6 Bình chọn

Lễ hội Linh Sơn Thánh Mẩu 2024 với những hoạt động mới lạ thu hút khách du lịch đến với Núi Bà Tây Ninh trong những ngày đầu tháng 6. Tân Triều Travel đơn vị cho thuê xe du lịch từ Sài Gòn đi Tây Ninh giá cạnh tranh.

Mục lục [Ản/Hiện]

Lễ vía bà Linh Sơn Thánh Mẩu 2024: Linh Sơn Thánh Mẩu tọa lạc tại Núi Bà Đen Tây Ninh ngày nay, là một trong những khu du lịch tâm linh nổi tiếng tại Đông Nam Bộ thu hút rất đông du khách đến tham quan du lịch, xin bình an, xin lộc làm ăn. Lễ vía Bà là dịp tưởng nhớ công ơn của Linh Sơn Thánh Mẫu núi Bà Đen – vị nữ thần có tấm lòng nhân hậu, vị tha đã chở che cho người dân Tây Ninh vùng khỏi tai ương, bệnh tật. Chúng tôi đã có bài viết chi tiết về ngày hội ngày trong bài viết Lễ Hội Linh Sơn Thánh Mẩu. Trong nội dung bài viết này, chúng tôi chỉ đưa đến các điểm tin đặc biệt trong ngày lễ vía bà năm nay và các hoạt động đặc biệt mới lạ.

Tường Linh Sơn Thánh Mẩu - Bà Đen

Tượng Linh Sơn Thánh Mẩu - Bà Đen

1. Lễ vía bà Đen Tây Ninh 2024 vào ngày nào?

Năm nay, lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu được tổ chức tại hệ thống các chùa núi Bà với các nghi lễ truyền thống, cùng nhiều chương trình nghệ thuật văn hóa hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 8-11/6/2024, tức từ thứ 7 cho đến thứ 3 của tuần kế tiếp. 

Nơi diễn ra hoạt động dâng 55,000 ngọn đăng

Nơi diễn ra hoạt động dâng 55,000 ngọn đăng

2. Các hoạt động trong ngày Lễ Vía Bà 2024.

Năm nay, ngoài các nghi lễ truyền thống thì có thể kể đến các họa động mới như sau:

- Lễ vía Bà tại núi Bà Đen với hoạt động dâng 55.000 ngọn đăng nhằm tỏ lòng tôn kính trước Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát. Lẽ dâng đèn sẽ được tổ chức tại quảng trường dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn và khu vực tôn tượng Bồ Tát Di Lặc vào tối 8/6 (tức 3/5 Âm lịch).

- Các nghi lễ truyền thống bao gồm: tụng kinh niệm Phật, cúng ngọ, lễ cáo yết Bà Đen, múa bóng rỗi, lễ dâng 10 loại lễ vật: hoa, đèn, nhang, trà, quả, thực, bỉnh, thủy xoàn, châu báu,...Các nghi lễ chính được tổ chức tại Linh Sơn Tiên Thạch Tự và Điện Bà nằm ở lưng chừng núi Bà Đen.

- Nghi lễ đặc trưng và thiêng liêng nhất là lễ tắm Bà diễn ra vào đêm mùng 9/6(4/5 Âm lịch).

- Chương trình cải lương tuồng cổ đặc sắc vào ngày 10/6.

Với người dân phía Nam, lễ vía Bà năm nay không chỉ là dịp tỏ lòng tôn kính với Linh Sơn Thánh Mẫu, còn là cơ hội để hành hương và đi du lịch với các công trình tại Núi Bà như Cáp Treo lên đỉnh núi Bà, các công trình tâm linh trên đỉnh núi: như tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao nhất châu Á, tôn tượng Bồ Tát Di Lặc bằng đá sa thạch, trung tâm triển lãm Phật giáo lưu trữ các cổ vật và phiên bản mô phỏng nhiều tác phẩm văn hóa Phật giáo kinh điển của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra bạn có thể viếng thăm cái nôi của đạo Cao Đài tại Tòa Thành Tây Ninh. Với các bạn yêu thiên nhiên có thể kế hợp căm trại tại Hồ Dầu Tiếng, tham quan địa đạo Củ Chi và nhiều lựa chọn cho chuyến đi của bạn.

Lựa chọn phương tiện đi vía lễ bà cùng Tân Triều Travel

Lựa chọn phương tiện đi vía lễ bà cùng Tân Triều Travel

3. Thuê xe đi Lễ Vía Bà Tây Ninh cùng Tân Triều Travel.

Ngày lễ vía bà Đen Tây Ninh năm nay rơi vào cuối tuần và cao điểm hè, nên nhu cầu thuê xe hiện nay cho nhu cầu đi du lịch hè đang rất nhộn nhịp. Theo thông tin của Tân Triều Travel thì tuần lễ cuối tuần 8-10/6 thì các dòng xe du lịch lớn 45 chỗ của nhiều hãng xe lớn tại Sài Gòn đã đầy chỗ. Các dòng xe du lịch 16 chỗ đi Tây Ninh hay xe du lịch 29 chỗ đi Tây Ninh hiện cũng đang có rất nhiều khách đặt lịch giữ chỗ cho chuyến đi Lễ Vía Bà vào 2 ngày cuối tuần. Do đó, nếu bạn có nhu cầu thuê xe đi Tây Ninh tham dự lễ Vía Bà nên đặt xe sớm và chọn các hãng xe uy tín để có chuyến đi an toàn, thoải mái nhất nhé.

Tân Triều Travel là đơn vị cho thuê xe uy tín tại Sài Gòn, ngoài các dòng xe 4-45 chỗ, chúng tôi còn cho thuê xe limousine 9 chỗ đi Tây Ninh. Mọi thông tin chi tiết xin gọi 0906035680 để được tư vấn bảng giá thuê xe du lịch tại TPHCM nhé.


Hỏi đáp