39B Hồng Hà Nối Dài, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 0906035680

Lễ hội xuân núi Bà Đen 2024

Lễ hội xuân núi Bà Đen 2024
Lễ hội xuân núi Bà Đen 2024

5/5 - 4 Bình chọn

Lễ hội khai xuân núi bà Đen 2024 đầy màu sắc và nhiều hoạt động vui chơi, ý nghĩa trong dịp hành hương đầu năm đến với vùng đất Tây Ninh. Gọi 0906035680 để đặt xe đi lễ hội núi Bà Đen với đa dạng các dòng xe 4-45 chỗ, xe limousine cao cấp.

Mục lục [Ản/Hiện]

Lễ hội xuân núi Bà Đen 2024: Là một lễ hội lớn trong năm và được rất nhiều người mong đợi tại Tây Ninh. Hội Xuân Núi Bà Đen chính thức được khai mạc vào ngày 13/02/2024 (Tức mùng 4 Tết Nguyên Đán) kéo dài đến hết tháng giêng cùng với những màn bắn pháo hoa rực rỡ tại tại khu ga cáp treo Núi Bà Đen và chủ đề năm nay được đặt tên là \ “Hương Sắc Tây Ninh 2024” đã thu hút hàng vạn du khách thập phương đến chiêm bái và tham gia vào lễ hội năm nay. Các dịch vụ thuê xe du lịch đi Tây Ninh luôn "được mùa làm ăn" từ ngày mồng 4 tết và kéo dài đến 15 âm lịch. Con đường Bời Lời dẫn du khách đến chân núi luôn trong tình trạng quá tải và kẹt xe kéo dài đến tận bãi xe vào ngày cuối tuần, được ghi nhận vào M8-M9 tết Âm Lịch và dự kiến sẽ đạt đỉnh điểm vào 2 ngày 14 và 15AL  (trúng 2 ngày cuối tuần).

Rất đông du khách thập phương đến Núi  Bà Đen từ ngày mồng 4 tết

Rất đông du khách thập phương đến Núi  Bà Đen từ ngày mồng 4 tết

Lễ Hội Xuân Núi Bà Đen là một lễ hội lớn nhất trong năm tại tỉnh Tây Ninh. Hội Xuân năm nay có chủ đề “Hương Sắc Tây Ninh” sẽ đem đến cho khán giả những màn trình diễn nghê thuật đặc sắc được dàn dựng công phu với sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi, cùng với đó là nhiều các tiết mục nghệ thuật độc đáo, ấn tượng. 

Thông qua lễ hội nhằm tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh Tây Ninh. Trong khuôn khổ của Hội xuân Núi Bà, du khách và phật tử bốn phương đến với Sun World Ba Den Mountain sẽ được hòa mình trong không khí nô nức trẩy hội và rộn ràng suốt đêm ngày với các hoạt động đậm sắc màu văn hóa dân gian như trình diễn nhạc ngũ âm, múa Khmer, hay trống Chhay dăm - điệu múa trống độc đáo được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Đi cáp treo lên núi Bà Đen

Đi cáp treo lên núi Bà Đen 

Đồng thời, rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục, thể thao được tổ chức như hội diễn lân sư rồng, biểu diễn võ thuật, võ nhạc, biểu diễn dân vũ… thu hút sự tham gia và tương tác của du khách, mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và hấp dẫn.

Đặc biệt, vào các buổi tối, du khách sẽ được chiêm ngưỡng show nhạc nước với hiệu ứng thị giác huyền ảo được tạo nên bởi hệ thống đài phun nước sử dụng công nghệ tạo những đợt sóng trào và các dải ánh sáng ấn tượng ngay tại thác nước nhân tạo cao nhất châu Á với chiều cao 35m quanh tôn tượng Bồ Tát Di Lặc. Cũng trong Hội Xuân núi Bà Đen, rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao sẽ được tổ chức như hội diễn lân sư rồng, biểu diễn võ thuật, võ nhạc, biểu diễn dân vũ

Thác nước nhân tạo là điểm nhấn trong năm 2024

Thác nước nhân tạo là điểm nhấn trong năm 2024…

Hoạt động trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể, các loại hình nghệ thuật dân gian thu hút sự tham gia và tương tác của du khách tại Hội Xuân được kỳ vọng sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ và tươi vui trong những ngày đầu của năm mới.

Tượng Linh Sơn Thánh Mẩu trên đỉnh núi Bà Đen

Tượng Linh Sơn Thánh Mẩu trên đỉnh núi Bà Đen

Núi Bà Đen luôn là điểm đến tâm linh được ưa chuộng hàng đầu ở miền Nam, gắn với thương hiệu du lịch Tây Ninh và hệ thống chùa Bà 300 năm tuổi. Mỗi dịp đầu xuân, người dân từ khắp nơi đổ về núi Bà Đen để cầu nguyện cho một năm mới ấm no, an bình và bày tỏ lòng tôn kính trước Linh Sơn Thánh Mẫu. Mùa Hội Xuân năm 2024 này, bên cạnh chiêm bái tại tượng Phật Bà trên đỉnh núi, du khách và Phật tử còn có thể gửi những ước nguyện về một năm mới tràn đầy niềm vui và an lạc trước tôn tượng Bồ Tát Di Lặc cao 36m được ghép bằng 6.688 viên đá sa thạch.

Xe đi hành hương chùa bà đầu năm

Xe đi hành hương chùa bà đầu năm

Được mệnh danh là 1 trong 10 ngôi chùa linh thiêng nhất miền Nam, chùa Bà Đen hay Núi Ba là điểm hành hương đông khách thập phương vào dịp đầu năm. Nếu quý khách có nhu cầu thuê xe 16 chỗ đi Tây Ninh hay thuê xe limousine đi Tây Ninh xin gọi 0906035680 để được tư vấn báo giá.


Hỏi đáp